Những tiêu chí chọn sản phẩm kinh doanh xuất khẩu

Xuất nhập khẩu hàng hóa tại Việt Nam luôn là chủ đề nóng của nhiều doanh nghiệp. Tuy rằng những năm gần đây, thị trường xuất khẩu các mặt hàng tại nước ta có những chuyển biến tích cực nhưng đi liền đó lại là những khó khăn đáng bàn về sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp. Chọn mặt hàng xuất khẩu tiềm năng là bước đi đầu tiên doanh nghiệp cần phải quan tâm khi muốn mang lại lợi nhuận cho công ty trong thời điểm này. Hãy cũng đọc và khám phá ra những tiêu chí để cùng lựa chọn là sản phẩm mà bạn muốn xuất khẩu nhé.

1. Chọn dựa trên các ngành hàng 

Top ngành hàng xuất khẩu tiềm năng

  • Các sản phẩm hoàn thiện về gỗ
  • Nông sản
  • Hàng dệt may
  • Hàng tiêu dùng
  • Hàng dùng một lần
  • Hàng vật liệu xây dựng
  • Hàng thủy sản

2. Chọn vùng sản xuất ở gần

Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí vận chuyển, cũng như đỡ được thời gian cũng như công sức đi khảo sát các vùng, xưởng sản xuất , tốt nhất nên chọn những vùng sản xuất có bán kính không vượt quá 300km

3. Những sản phẩm mà chi phí vận tải không đáng bao nhiêu.

Nếu bạn lựa chọn những sản phẩm cồng kềnh để xuất khẩu, chi phí vận tải tính ra từng đơn vị hàng sẽ rất lớn bởi chỉ chứa được một số lượng ít hàng trong container. Vì vậy, nên lựa chọn những mặt hàng nhỏ nhẹ để đỡ được chi phí vận tải này.

4. Nên chọn những sản phẩm có tính gia công nhiều

Nhiều người sẽ e ngại khi lưa chọn những sản phẩm có tính gia công nhiều để xuất khẩu bới tính phức tạp trong quy trình sản xuất. Tuy nhiên nếu biết nắm bắt cơ hội, đây sẽ là một lựa chọn khá hay bởi sẽ có rất ít sự cạnh tranh về giá ( những mặt hàng đơn giản hơn thường có sự cạnh tranh cao về giá vì nhiều người lựa chọn để xuất khẩu).

5.Phát huy được lợi thế cá nhân

Nhận thấy được mình đang có lợi thế về mặt hàng xuất khẩu gì ( vd: ở gần vùng nguyên liệu tiềm năng, hiểu biết về một mặt hàng nào đó,..) sẽ là một điểm cộng lớn để bạn định hướng được sản phẩm mà mình lựa chọn để có thể đảm bảo được khả năng xuất khẩu thành công trong tương lai.

6.Luôn khai thác trí thông minh của bản thân

7.Sản phẩm phù hợp với số vốn mình có

Mỗi một loại sản phẩm xuất khẩu đều có những đặc tính và giá trị riêng, đi kèm với nó là giá thành khác nhau. Bạn phải tính toán và cân đối để lựa chọn loại sản phẩm phù hợp với số vốn của mình.

8. Làm sản phẩm mình yêu thích

Sẽ tốt hơn rất nhiều khi lựa chọn những sản phẩm mà mình có hứng thú và đam mê tìm hiểu, bởi bạn sẽ gắn bó lâu dài với nó một khi quyết định tham gia vào hoạt động xuất khẩu mặt hàng này

9. Chọn những sản phẩm vào thị trường nào mà mình có thể khai thác được những sản phẩm khác

Nếu bạn đã từng xuất khẩu một mặt hàng tới những thị trường cũ, hãy lưu ý điều này bởi bạn cần tận dụng những thị trường cũ này để khai khác những sản phẩm xuất khẩu mới, mở rộng khả năng giao thương quốc tế của bạn.

10. Không nên chọn sản phẩm theo mùa vụ

Những sản phẩm theo mùa vụ có ưu điểm là bạn sẽ có cơ hội mua được giá tốt, tuy nhiên sẽ bị hạn chế cơ hội xuất khẩu ở những mùa vụ khác trường hợp khách hàng muốn mua lại.

 

Chia sẻ bài viết:
Share on facebook
Share on twitter
Share on google
Share on telegram

18.932 thoughts on “Những tiêu chí chọn sản phẩm kinh doanh xuất khẩu”